BJ88 | Gà Brahma siêu to khổng lồ, giá tiền cực khủng 2024

Trang chủ » ĐÁ GÀ » BJ88 | Gà Brahma siêu to khổng lồ, giá tiền cực khủng 2024

Trang chủ BJ88 đã từng chia sẻ với anh em nhiều giống gà đá khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu giống gà Brahma siêu to. Đây là một loại gà đặc biệt mà không phải ai cũng sở hữu. Xem thêm trong bài viết.

Gà Brahma là gì?

Giống gà khổng lồ này có xuất xứ từ Mỹ. Nguồn gốc của gà Brahma là ở Trung Quốc. Đây là một giống gà đô con nhất trong tất cả các loại gà. Brahma là gà người ta nuôi lấy thịt, trứng với số lượng lớn.

Ngoài ra, một số nhà có điều kiện chọn giống gà này nuôi làm kiểng. Gà Brahma có hai loại dòng xám và dòng bạch.

Bên cạnh tên gọi Brahma thông thường thì chúng còn được gọi là gà kỳ lân. Lý do là vì bộ lông phủ kín khiến liên tưởng đến các con lân.

Giống gà này đã có mặt tại rất nhiều quốc gia như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp, Anh, Ấn Độ… Tại Việt Nam, tuy số lượng chưa nhiều nhưng cũng đã có một số nơi buôn bán giống gà khổng lồ.

Giống gà Brahma
Giống gà Brahma

Đặc điểm của gà Brahma

Đây là một giống gà cực kỳ đặc biệt trong số các loại gà. Chúng được ví là những tên khổng lồ khi sở hữu thân hình đồ sộ. Cùng BJ88 xem thêm những đặc điểm cụ thể của gà Brahma.

Vóc dáng to lớn, dũng mãnh

Nhìn vào gà Brahma, chúng ta thấy vóc dáng của nó vô cùng to lớn. Một con gà trưởng thành giống Brahma có thể đạt tới 18kg.

Bên ngoài là bộ lông vũ mềm mại, phủ kín từ đầu đến chân. Đây có lẽ cũng là loại gà có số lượng lông nhiều như vậy.

Chân giống gà này có 5 ngón và 3 cựa. Màu lông của chúng chủ yếu là trắng, xám tro, đen. Một số ít con khác có thể thêm màu vàng cam, vàng chuối…

Khả năng sinh sản tốt

Gà Brahma là giống gà có khả năng sinh sản tốt. Chúng đẻ trứng quanh năm với sản lượng khoảng 70-90 trứng trong 1 năm. Mỗi quả trứng gà có trọng lượng từ 55-60g.

So với gà ta thì khả năng đẻ của gà này tốt hơn rất nhiều. Nuôi gà từ nhỏ đến 6 tháng có thể bắt đầu đẻ trứng. Sản lượng một năm đạt đến 150-200 trứng.

Khả năng sinh sản tốt
Khả năng sinh sản tốt

Chế độ ăn uống gà Brahma

Đây là một giống gà khá dễ nuôi, chế độ ăn uống của nó cũng tương tự với gà ta. Thức ăn chủ yếu là lúa thóc, có thể ăn thêm một số rau hay ngũ cốc khác…

Ngoài ra, người nuôi có thể cho ăn thêm các loại côn trùng, dế, sâu bọ…

Lợi ích khi nuôi gà Brahma

Gà Brahma mang lại rất nhiều lợi ích về cả kinh tế và mặt tâm linh. Đây là một giống gà mà rất nhiều người săn lùng hiện nay. Cùng BJ88 xem thêm sau đây.

Lợi ích kinh tế

Gà này có khả năng sinh sản cao, cho số lượng trứng lớn. Chưa kể gà to lớn nên rất chắc thịt. Vì thế, khi buôn bán giống gà này, chủ gà thu về số tiền khủng. Một con gà trưởng thành có thể bán đến hàng triệu đồng. Chính vì thế, trong thời gian gần đây đã có nhiều trại gà bắt đầu mở rộng chăn nuôi giống gà này.

Lợi ích kinh tế gà Brahma
Lợi ích kinh tế gà Brahma

Lợi ích tâm linh

Brahma có tên khác là gà kỳ lân. Trong quan niệm dân gian, kỳ lân là con vật mang đến những điềm lành, may mắn. Do đó, với tên gọi gà kỳ lân cũng thể hiện loài vật này tượng trưng cho sự giàu sang, bình an.

Cho nên ngoài việc nuôi gà Brahma để lấy trứng, lấy thịt thì còn để làm cảnh. Những người yêu thích sự tĩnh lặng, thiên nhiên sẽ rất thích loài vật này.

Có nên mua gà Brahma không?

Gà Brahma là một loại gà đặc biệt và mang giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó còn có nhiều giá trị về tinh thần, tâm linh. Cho nên việc đầu tư giống gà này cũng rất hợp lý.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc về một số yếu tố như kinh tế, khả năng chăm nuôi, môi trường sống thích hợp….

Nếu đảm bảo các yếu tố này thì hãy lựa chọn một cặp gà giống để về nuôi. Nếu có điều kiện bạn có thể mua gà đã lớn về làm cảnh hoặc cho đẻ trứng thu hoạch.

Giá bán gà Brahma hiện nay

Vì đây là giống gà ngoại nhập nên mức giá chắc chắn mắc hơn so với gà ta. Hơn nữa, giá gà khổng lồ cũng được xem là cao nhất nhì trong các loại gà.

Một cặp gà trưởng thành có thể từ 15-35 triệu đồng. Nếu mua gà con thì khoảng từ 150.000đ/con. Tùy vào từng giai đoạn lớn của gà, số kg hiện tại mà mức giá sẽ khác nhau. Bạn liên hệ với BJ88 để được biết giá cụ thể hơn.

Giá bán gà Brahma hiện nay
Giá bán gà Brahma hiện nay

BJ88 gợi ý mua gà Brahma tốt nhất

Thời gian gần đây có nhiều người đã kinh doanh giống gà Brahma. Bạn có thể tìm mua gà ở các trại gà giống ở khu vực Hà Nội, TPHCM. Hiện tại một số tỉnh lẻ vẫn chưa chuộng giống gà này vì giá thành khá mắc.

Nếu có nhu cầu mua gà kỳ lân, bạn hãy liên hệ chúng tôi. Website có hỗ trợ mua bán giống gà này với giá cả hợp lý. Chúng tôi cũng tư vấn cho người mua về cách chăm nuôi chi tiết. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các giống gà khác trên website.

Kết luận

BJ88 đã chia sẻ về giống gà Brahma khổng lồ. Đây là loại gà đặc biệt có sản lượng trứng tốt, tạo nguồn thu nhập khủng. Bạn có nhu cầu mua gà kỳ lân này có thể liên hệ tư vấn.